Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    GDTC_6_2021_TIET_14.flv TD_9_NAM_TIET_27.flv BAI_TD_8_TIET_411.flv VIDEO_DHDN_7_.flv Tiet_3_lop_9__On_bai_hat___TDN_so_1__ANTT_Ca_khuc_thieu_nhi_pho_tho.flv Tiet_2_lop_7_TDN_so_1_Ca_ngoi_To_Quoc.flv De_chuan_bi_cho_nam_hoc_moi_thay_co_truong_THCS_Bac_Lenh_da_den_va_lao_dong_de_chuan_bi_moi_truong_.flv Huong_dan_Shub.flv Tiet_45_46_sinh_hoc_6.flv THCS_BAC_LENH__Ngay_gia_dinh_Viet_Nam_.flv VIDEO_DOWNLOAD_1623912239893_1624599257292.flv VIDEO_Hieu__Hiep.flv 1842021_TUYEN_TRUYEN_TRONG_BAU_CU_CAN_DI_TRUOC_MOT_BUOC.flv TONG_KET_NAM_HOC.flv Z2564583560753_f6e55605c7142de8bfad92d1b4f81262.jpg Z2564583559270_5b4a827192a84270540b58676c85af50.jpg 2564583574112.flv Z2564583575999_f0d11529f627434dce1ec7775843ba8a.jpg Z2564583540984_6e8ee1bd53234f599da2fcd788b428f3.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Menu chức năng 1

    Menu chức năng 2

    Menu chức năng 3

    Menu chức năng 4

    Menu chức năng 5

    Menu chức năng 6

    Chào mừng quý vị đến với thư viện điện tử của trường THCS Bắc Lệnh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Thực hành làm quen với scracth

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Ngô Thị Hồng Phượng
    Ngày gửi: 06h:38' 21-06-2021
    Dung lượng: 55.0 KB
    Số lượt tải: 26
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 06/9/2019
    Ngày giảng: 8A: 09/9, 11/9; 8B: 12/9,
    Tiết 3+4. Bài 2. THỰC HÀNH LÀM QUEN VỚI SCRATCH
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức, kĩ năng:
    - Làm quen với môi trường Scratch: Lập trình trực quan bằng kéo thả.
    - Bước đầu tạo được chương trình điều khiển nhân vật hoạt động.
    2. Thái độ:
    - Hứng thú với môi trường lập trình trực quan và hấp dẫn Scratch.
    II. Chuẩn bị
    1. Giáo viên: Sách giáo khoa, giáo án.
    2. Học sinh: Sách giáo khoa, vở ghi, vở hoạt động cá nhân.
    III. Tiến trình dạy
    Ổn định tổ chức lớp học (1p)
    Tổ chức các hoạt động dạy và học
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung
    
    Tiết 3:
    HĐ1: Hoạt động khởi động (5p)
    
    HS HĐ nhóm (3p): đọc nội dung phần khởi động, thảo luận và đưa ra phương án chuyển kịch bản của bạn Hồng sang chương trình Scratch.
    HS thực hiện.
    GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả và nhận xét.
    GV đặt vấn đề vào bài mới: Vậy kịch bản của bạn Hồng được thực hiện theo các bước như thế nào? Để trả lời câu hỏi trên, chúng ta chuyển sang hoạt động tiếp theo.
    






    
    HĐ2: Hoạt động hình thành kiến thức (30p)
    
    
    HS HĐCN (3p) TH theo các bước như ở mục B.1 trong TLHDH.
    HS thực hiện.
    HS HĐ cặp đôi (5p) đọc nội dung mục 1, thảo luận và thực hành trên máy
    GV lưu ý phần xóa, ẩn/ hiện nhân vật trong khung điều khiển.
    GV: Để biết nhân vật có những hình ảnh nào, ta thực hiện thao tác gì?
    HS trả lời, chia sẻ.
    GV: Để biết nhân vật có những hình ảnh nào, ta thực hiện hai bước sau:
    + Nháy chọn nhân vật trong khung điều khiển nhân vật.
    + Nháy chọn trang Costumes trong khung điều khiển.
    GV chốt kt. GV thực hiện cho HS quan sát.
    GV yêu cầu một số HS lên thực hiện.
     1. Thực hành chọn nhân vật mới để đưa vào sân khấu


    B1. Nháy chuột chọn  trong khung điều khiển nhân vật.
    B2. Tìm, chọn nhân vật muốn đưa vào sân khấu/ OK.


    
    HS HĐCN (3p) Hãy tạo và thực hiện chương trình sau:
    
    Cần loại bỏ những lệnh nào trong chương trình để khi chạy chương trình ta sẽ thấy Catherine đứng một chỗ múa?
    HS: bỏ lệnh < move 20 steps>
    HS HĐ nhóm thực hiện mục 2b (5p).
    GV quan sát Hs làm việc, trợ giúp, hướng dẫn HS nếu cần.
    HS báo cáo, chia sẻ kết quả.
    GV chốt kết quả đúng để HS hoàn thiện sản phẩm của mình.
    HS hoàn thành – hoàn thiện sản phẩm của mình
    2. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật Catherine múa



    
    Tiết 4:
    HĐ1: Hoạt động khởi động (5p)
    
    CT HĐTQ tổ chức HĐKĐ:
    ?1.TH chọn nhân vật là Quả bóng, di chuyển theo nhịp trống.
    ?2. Bỏ lệnh nào để quả bóng nảy tại chỗ.
    HS thực hiện, chia sẻ, đánh giá chéo.
    GV chiếu 1 chương trình Scatch, đặt vấn đề: Ta có thể tạo chương trình điều khiển nhân vật thực hiện hành động theo yêu cầu khác không? Em muốn tạo chương trình Scratch đầu tiên theo ý tưởng của mình ta là như thế nào? ta cùng vào bài học hôm nay.
    
    
    HĐ2: Hoạt động hình thành kiến thức (25p)
    
    
    HS HĐ cặp đôi (4p): Em hãy thực hiện các công việc như mục 3 ở SHDH và trả lời câu hỏi.
    GV:
    ? Làm thế nào để lựa chọn được nhân vật nhảy hiphop.
    ? Muốn biết nhân vật có những hình ảnh nào ta phải làm gì.
    ? Chương trình điều khiển nhân vật nhảy hiphop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp trống khác nhau điểm nào.
    HS thực hiện, chia sẻ.
    GV chốt kt.
    GV chiếu màn hình của chương trình scratch.
    3. Thực hành tạo hoạt cảnh nhân vật nhảy hip-hop
    a)….
    b)….
    c) Chương trình điều khiển nhân vật nhảy hiphop theo tiếng trống và chương trình điều khiển nhân vật múa theo nhịp trống khác nhau ở chỗ nhân vật múa sẽ di chuyển còn nhân vật nhảy hip hop thì không.
    
    Hoạt động cặp đôi (5p): Em hãy thực hiện các công việc như mục 4 ở SHDH.
    HS thực hiện: Tạo nhân vật và
     
    Gửi ý kiến